A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chỉ đạo các địa phương phía Bắc tỉnh chủ động ứng phó với bão Noru

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn - Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT – TKCN và PTDS) đã có chuyến đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Noru tại thị xã Hoài Nhơn, huyện An Lão và huyện Hoài Ân. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Giờ, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 2 bìa trái) kiểm tra luồng lạch ra vào Khu neo đậu Tam Quan, tại phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn

Tại thị xã Hoài Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Tam Quan Bắc. Tại khu vực neo đậu, tàu thuyền đã được sắp xếp gọn gàng, chủ tàu chủ động chằng neo tàu cố định. Chính quyền các cấp thị xã đang khẩn trương kêu gọi ngư dân địa phương đưa tàu thuyền tìm nơi tránh trú bão Noru, chằng chống nhà cửa và sẵn sàng sơ tán trong tình huống khẩn cấp. Thị xã Hoài Nhơn cũng lên phương án sơ tán 13.000 người dân tại khu vực ven biển và các vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở...

Bộ đội Biên phòng Bình Định kêu gọi người dân triển khai các biện pháp phòng chống bão Noru tại cảng cá Tam Quan

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa, đưa phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.  Đây là siêu bão lớn nhất trong vòng 5 đến 10 năm qua. Vì vậy bà con và chính quyền địa phương cần chủ động theo dõi diễn biến, đường đi của bão số 4, không được chủ quan, lơ là. Ở những nơi có nguy cơ ngập lụt, sạt lở cao, chính quyền địa phương phải sơ tán người dân đến nơi an toàn, cao ráo như trụ sở UBND các xã phường, trường học...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm hỏi, động viên và đề nghị người dân thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão nâng cao cảnh giác, sẵn sàng di dời đến nơi an toàn.

Nhiều điểm tuyến đường từ An Dũng đến An Vinh có nguy cơ sạt lở cao.

Kiểm tra khu vực sạt lở tại núi Gai, thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu huyện An Lão có kế hoạch sơ tán người dân tại khu vực sạt lở này trước khi bão đổ bộ. Về lâu dài, huyện An Lão phải quy hoạch, bố trí khu tái định cư mới cho người dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở. Thôn Trà Cong hiện có gần 200 hộ dân sinh sống, trong đó có hơn 40 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm nếu núi Gai sạt lở. Ngoài ra, tại đoạn đường liên xã An Vinh, An Trung và An Quang - nơi có nguy cơ sạt lở cao ảnh hưởng đến an toàn của người dân và các phương tiện qua lại, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương phải lập chốt chặn ở 2 đầu đoạn đường có nguy cơ sạt lở để cảnh báo người dân không được qua lại và đảm bảo an toàn cho các phương tiện. 

Hồ chứa nước Vạn Hội ở huyện Hoài Ân đã xả cạn nước

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác vận hành hồ Vạn Hội, ở xã Ân Tín, huyện Hoài Ân trước bão Noru. Đây là hồ chứa có dung tích hơn 14 triệu khối, huyện Hoài Ân đã chủ động xả nước, đón lũ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và đoàn công tác kiểm tra công công tác ứng phó với bão tại 2 xã ven biển Mỹ Đức và Mỹ An, huyện Phù Mỹ. Tại đây, lực lượng chức năng cùng người dân đang chủ động đưa tàu thuyền lên bờ để tránh, trú bão đồng thời xúc cát vào bao, di chuyển đến các hộ dân để chằng chống, gia cố nhà cửa. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền huyện và xã hỗ trợ phương tiện vận chuyển, đưa ghe thuyền nhỏ của ngư dân lên chỗ cao, đồng thời vận động nhân dân tuân thủ, phối hợp cùng chính quyền địa phương sẵn sàng, chủ động các biện pháp ứng phó với bão Noru. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kiểm tra phương tiện khai thác thủy sản các ngư dân xã ven biển ở huyện Phù Mỹ

Cuối buổi chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu nối giữa xã Nhơn Phong và phường Nhơn Thành, Thị xã An Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu nối giữa xã Nhơn Phong và phường Nhơn Thành, Thị xã An Nhơn

Dưới đây là chùm ảnh tình hình công tác phòng chống bão tại các địa phương:

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo huyện Phù Mỹ triển khai ngay phương án di dời người dân cùng tàu thuyền đến nơi an toàn và hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa.

Lực lượng dân quân tự vệ, công an xã Mỹ Đức giúp dân xúc cát vào bao chằng chống nhà cửa và đắp bờ ngăn ngừa nước biển vào nhà dân.

Người dân xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ di chuyển phương tiện khai thác thủy sản lên bờ để tránh trú bão Noru

Nhiều nhà người dân xã Mỹ An nằm sát biển, không an toàn


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật