A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên dương 143 người nộp thuế năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 23/9, Cục Thuế tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người nộp thuế. Tuy vậy, cùng với những giải pháp tích cực trong công tác quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ, đồng thuận và chia sẻ rất lớn từ đại bộ phận người nộp thuế. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã tích cực sát cánh, đồng hành cùng cơ quan thuế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách do cơ quan thuế triển khai, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh do ngành Thuế quản lý thực hiện là 13.184 tỷ đồng, đạt 142,7% so dự toán được giao và tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, thu ngân sách của tỉnh có bước khởi sắc mới. Tính đến cuối tháng 8, thu ngân sách Nhà nước đã đạt 10.105 tỷ đồng, đạt 90,7% dự toán, tăng 27,7% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (đứng giữa) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế

Để ghi nhận, tôn vinh thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế của các tổ chức, cá nhân, Cục Thuế tỉnh đã xét chọn 143 tổ chức và cá nhân điển hình tiêu biểu để khen thưởng. Trong đó, 6 tổ chức được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 137 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế và Cục Thuế tặng Giấy khen. Đây là các doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy khả năng sáng tạo vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp vào ngân sách Nhà nước. Đây là những hạt nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh về sự hợp tác đầy trách nhiệm và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế; đồng thời ghi nhận, biểu dương cán bộ, công chức của Cục Thuế tỉnh đã nỗ lực công tác; tận tâm lắng nghe, tận tình hướng dẫn người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại hội nghị

Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN năm 2022, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị ngành Thuế tỉnh tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tạo và nuôi dưỡng nguồn thu. Thực hiện tuyên ngôn của ngành Thuế trong công tác thu đó là “Minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”, “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”; đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế, bảo đảm các nhà đầu tư khi đến Bình Định thực sự an tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, cần tập trung đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách bằng các giải pháp có tính đột phá, chú trọng khai thác triệt để các nguồn thu, lĩnh vực còn tiềm năng để bù đắp các nguồn thu bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch đôn đốc, xử lý nợ hiệu quả; đảm bảo thu hồi tối đa các khoản nợ có khả năng thu và các khoản nợ liên quan đến đất đai. Bên cạnh đó, xử lý dứt điểm các khoản nợ đủ điều kiện khoanh nợ, xóa nợ theo quy định của pháp luật,… Tổ chức triển khai quyết liệt các Chỉ thị của UBND tỉnh để khai thác tối đa các nguồn thu, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, lưu trú, tài nguyên khoáng sản, kinh doanh số, thương mại điện tử… Bên cạnh đó, cần chủ động nắm chắc tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tình hình sản xuất kinh doanh của người nộp thuế để kịp thời có dự báo, đánh giá sát thực tế, đề ra các biện pháp quản lý thu tích cực, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thu ngân sách năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế; tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; nộp thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước; có nhiều hơn những kiến nghị xác đáng, phù hợp để nhà nước xem xét ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về thuế tạo điều kiện cho phát triển sản xuất, kinh doanh.


Tác giả: Thùy Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật