A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Định kỳ hằng tháng tổng hợp, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hoặc cho ý kiến giải quyết các vướng mắc trong công tác cải cách thủ tục hành chính

(binhdinh.gov.vn) - Đây là nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh tại Công văn số 5481/UBND-KSTT ngày 21/9/2022.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có thực hiện thủ tục hành chính nghiên cứu nội dung Báo cáo số 6055/BC-VPCP ngày 13/9/2022 của Văn phòng Chính phủ và ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại “Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp” ngày 15/9/2022 để triển khai thực hiện các nội dung có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, nhất là các nội dung liên quan đến quan công tác giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (lập hồ sơ công việc, số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính...).

Theo đánh giá của Văn phòng Chính phủ tại Báo cáo nêu trên, Bình Định là một trong các tỉnh, thành có nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên môi trường điện tử để phục vụ người dân, doanh nghiệp; đóng góp tích cực vào hoạt động hiệu quả của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Một trong những đóng góp đáng kể nhất là kết quả triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia về phí, lệ phí năm 2021, Bình Định có 8.700 giao dịch (xếp thứ 2/63 tỉnh, thành); trong đó có 6.903 giao dịch thành công (đạt tỷ lệ 70%, cao nhất trong cả nước). Riêng đối với 8 tháng đầu năm 2022, Bình Định có số giao dịch thanh toán trực tuyến nhiều nhất cả nước với 77.370 giao dịch; trong đó có 61.890 giao dịch thành công, đạt tỷ lệ 79,9%, xếp thứ 2/63 tỉnh, thành. Bình Định cũng là một trong 10 tỉnh, thành có số giao dịch thanh toán thuế, lệ phí trước bạ trong thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhiều nhất trong năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022.

 Bình Định cũng là địa phương được Văn phòng Chính phủ đánh giá cao trong công tác hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật