A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), do TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư và những dự án hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc đang triển khai tại tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Lâm Hải Giang cũng cho biết, trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, tăng cường xúc tiến, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các địa phương, đối tác Hàn Quốc. Trong đó, có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và Quận Yongsan (thành phố Seoul).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị và đầu tư giữa Bình Định và Hàn Quốc của Hiệp hội VKBIA trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Lâm Hải Giang đề nghị Hiệp hội VKBIA tiếp tục quan tâm, giới thiệu các đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát đầu tư tại tỉnh Bình Định; hỗ trợ tỉnh trong việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Định và tại Hàn Quốc; giới thiệu các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội có nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam, phối hợp với các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để tuyển dụng và giới thiệu lao động của tỉnh sang làm việc tại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị Hiệp hội VKBIA và Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng Yongpyong (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc), một trong những tập đoàn lớn nhất của tỉnh Gangwon nói riêng và Hàn Quốc nói chung về lĩnh vực du lịch và phát triển các dịch vụ liên quan đến du lịch, làm cầu nối cung cấp thông tin, giới thiệu về du lịch Bình Định đến các nhà đầu tư tiềm năng; hỗ trợ tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch đến với các đối tác Hàn Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh phát biểu tại buổi làm việc.

Với vai trò cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội VKBIA cam kết nỗ lực để làm cầu nối ngoại giao nhân dân và tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giữa hai quốc gia.

Đặc biệt, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh cho biết, trong thời gian tới, Hiệp hội VKBIA sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư, phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương; hỗ trợ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với địa phương hàn Quốc, nhất là những địa phương có đặc điểm tương đồng với Bình Định để xúc tiến ký kết hợp tác; hợp tác để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương, tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, tại Hàn Quốc và các quốc gia khác, phái cử theo các loại hình phù hợp với quy định của pháp luật hai nước.

UBND tỉnh và đoàn công tác cũng đã trao đổi các nội dung có thể hợp tác trên cơ sở tiềm năng và mong muốn của hai bên như: năng lượng tái tạo, đầu tư cơ sở hạ tầng, trung tâm dữ liệu (Data Center), du lịch…

Tại buổi làm việc, Hiệp hội VKBIA, Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng Yongpyong và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến và phát triển du lịch Bình Định.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến và phát triển du lịch Bình Định.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật