Phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính do thực hiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy đối với UBND cấp huyện
(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành hỏa tốc Công văn số 141/VPUBND-KSTT ngày 27/02/2025 đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính do thực hiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy
Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao của các phòng chuyên môn sau sắp xếp, khẩn trương rà soát, phối hợp cung cấp lại các thông tin, bao gồm: (i) Thông tin tài khoản thụ hưởng phí/ lệ phí đối với từng thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính (theo chức năng, nhiệm vụ quản lý của từng phòng chuyên môn sau sắp xếp); (ii) Danh sách tài khoản, phòng chuyên môn sau khi sắp xếp tham gia thực hiện công tác xử lý hồ sơ trên Hệ thống VNPT-iGate; (iii) Danh sách các thủ tục hành chính được chuyển giao nhiệm vụ về phòng chuyên môn sau sắp xếp.
Các thông tin nêu trên được gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước 16h00, ngày 28/02/2025 để thực hiện thiết lập lại thông tin trên Hệ thống VNPT-iGate phục vụ thông suốt cho công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kể từ ngày 01/3/2025.
Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các địa phương chỉ đạo công chức, viên chức có liên quan rà soát, tích cực xử lý, giải quyết sớm hẹn các hồ sơ còn dở dang trên Hệ thống VNPT-iGate; trường hợp hồ sơ đến ngày 28/02/2025 vẫn chưa hoàn thành việc xử lý thì chủ động phối hợp với phòng chuyên môn có liên quan để thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận việc xử lý theo đúng quy định. Chỉ đạo cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính phối hợp với các phòng chuyên môn của địa phương và các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh quản lý thủ tục hành chính cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu liên quan đến thủ tục hành chính biến động do sắp xếp tổ chức bộ máy. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh xử lý mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình thiết lập lại thông tin của phòng ban trên Hệ thống VNPT iGate.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của cấp huyện, cấp xã (sau sắp xếp tổ chức bộ máy) trên Trang Thông tin điện tử của cấp huyện, của cấp xã (nếu có) và tại Bộ phận Một cửa các cấp để người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin thực hiện thủ tục hành chính.
Các nội dung công việc theo đề nghị nêu trên của Văn phòng UBND tỉnh nhằm giúp cho công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã được thông suốt, không bị gián đoạn công việc sau khi các địa phương cấp huyện hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn (bao gồm việc điều chuyển nhiệm vụ công chức, viên chức) và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2025.
Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành hỏa tốc Công văn số 138/VPUBND-KSTT ngày 26/02/2025 đề nghị phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính do thực hiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy đối với các cơ quan cấp tỉnh./.