A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện bổ sung biên chế giáo viên năm học 2023 – 2024 theo yêu cầu của Bộ Nội vụ

(binhdinh.gov.vn) - Tại Công văn số 9454/UBND-NC ngày 13/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan xem xét, triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế giáo viên theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Công văn số 7281/BNV-TCBC ngày 12/12/2023.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: xaydungchinhsach.chinhphu.vn)

Cụ thể, tại Công văn nêu trên, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào nhu cầu thực tế của địa phương để quyết định giao bổ sung biên chế đối với từng cấp học năm học 2023-2024 theo quy định của pháp luật hiện hành trong tổng số biên chế giáo viên bổ sung đã được Ban Tổ chức Trung ương giao.

Bên cạnh đó, tuyển dụng, quản lý, sử dụng hiệu quả số biên chế giáo viên được giao bổ sung theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, vị trí việc làm, cơ cấu môn học theo từng cấp học. Trường hợp số biên chế giáo viên được giao bổ sung đối với từng cấp học vẫn còn thiếu so với định mức, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ quy định về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để xác định số giáo viên sẽ thực hiện hợp đồng lao động theo quy định tại Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, trình HĐND cùng cấp xem xét, quyết định.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức lại các cơ sở giáo dục gắn với nâng cao chất lượng giáo dục; rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại quy mô lớp học; thu gọn lại các điểm trường trên nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của vùng, miền, địa phương. Đồng thời, điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu.

Cùng với đó, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với những giáo viên còn độ tuổi công tác, có năng lực, nguyện vọng phù hợp với nhu cầu để đủ điều kiện dạy các môn học còn thiếu, môn học tích hợp. Đồng thời, thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu nguồn tuyển dụng giáo viên.

Ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật khác có liên quan để làm cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên; từng bước nâng cao mức độ tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập, cơ cấu lại số lượng người làm việc, trong đó xác định số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp tương ứng với mức độ tự chủ về tài chính của đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập theo yêu cầu của Nghị quyết số 75/2022/QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, bảo đảm không thấp hơn tỷ lệ cơ cấu hiện có trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ viên chức theo đúng quy định của Đảng, của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật