A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, điều hành giá những tháng còn lại năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Tại Công văn số 5294/UBND-TH ngày 11/7/2024, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý, điều hành giá những tháng còn lại năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả một số nội dung chủ yếu theo chức năng, nhiệm vụ đã được UBND tỉnh chỉ đạo. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản: số 8036/UBND-TH ngày 30/10/2023, số 509/UBND-TH ngày 19/01/2024 và số 3883/UBND-TH ngày 23/5/2024 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành giá những tháng còn lại năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Cùng với đó, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu để kịp thời có giải pháp bình ổn thị trường phù hợp theo thẩm quyền, nhất là đối với một số mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân, giá thuốc, vật tư y tế thiết yếu trên địa bàn tỉnh…; kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông; tập trung thúc đẩy sản xuất, chăn nuôi, tái đàn, chế biến, điều hòa và đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường.

Đối với các hàng hóa, dịch vụ do nhà nước định giá tiếp tục thực hiện theo phương án đã được phê duyệt. Đối với những hàng hóa, dịch vụ có đề xuất điều chỉnh giá cần tính toán chuẩn bị kỹ phương án, đánh giá tác động đến mặt bằng giá, mục tiêu kiểm soát lạm phát để có phương án điều hành cụ thể trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định mức độ và thời điểm điều chỉnh phù hợp.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá theo quy định pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá trên địa bàn tỉnh đối với các mặt hàng theo thẩm quyền. Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng thời gian cao điểm (nhất là những thời điểm cuối năm, lễ, tết) để tăng giá bất hợp lý, trái quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời về tình hình thị trường giá cả; công khai, minh bạch thông tin về giá; công khai kết quả kiểm tra, các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trên Trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật