|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Thuận lợi, minh bạch, tiết kiệm

Chương trình hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế và UBND tỉnh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng tích cực. Sau hơn 2 tháng triển khai, đã có 375 doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền với tổng giá trị thanh toán trên 58 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đường Hân, Giám đốc Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) Cục Thuế tỉnh, đối tượng áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế là DN, hộ kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng, như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn; bán lẻ hàng hóa (trung tâm thương mại; siêu thị…)… Tại Bình Định, Tổng Cục Thuế giao chỉ tiêu từ tháng 4 - 12.2023, phải có 620 DN áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Để thực hiện tốt chương trình này, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 4.5.2023 về việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tổ chức nhiều hội nghị phổ biến các quy định liên quan đến việc áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Cùng với đó, chủ động kết nối với DN, tích cực tư vấn hướng dẫn DN quy trình, thủ tục đăng ký và sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh. Nhờ vậy, sau hơn 2 tháng triển khai đến nay, có 375 DN đã áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền với 19.620 hóa đơn, tổng giá trị thanh toán trên 58 tỷ đồng. Danh sách các DN áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đã được đăng tải công khai trên cổng giao tiếp điện tử của ngành Thuế.

Cục Thuế tỉnh tích cực tư vấn, hướng dẫn DN sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Ảnh: TIẾN SỸ

Tại TP Quy Nhơn, nhiều DN kinh doanh khách sạn, nhà hàng đã áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Ông Trần Quốc Tuấn, kế toán trưởng Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hương Việt, ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn cho rằng, ứng dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền dễ sử dụng, mang lại nhiều lợi ích. Công ty chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ, xử lý triệt để độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn. Khách hàng nhận HĐĐT ngay khi thanh toán với đầy đủ các thông tin mà không mất thời gian chờ đợi như hình thức hóa đơn có mã thông thường khác. Qua đó, tiết kiệm thời gian cho cả DN và khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp Công ty nâng cao chất lượng phục vụ.

Ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cho hay: Áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là cơ hội tốt cho cơ quan thuế và DN tiếp tục thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý. Việc này cũng góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng khi có yêu cầu lấy hóa đơn để bảo hành sản phẩm. Người tiêu dùng còn có điều kiện tham gia và lãnh thưởng từ Chương trình “Hóa đơn may mắn” của cơ quan thuế. Vì thế, hiện đã có thêm nhiều DN đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, Cục Thuế tỉnh sẽ tư vấn, hướng dẫn DN áp dụng theo đúng quy định, đảm bảo đến cuối năm 2023 hoàn thành 100% chỉ tiêu đã được Tổng Cục Thuế giao.   


Tác giả: PHẠM TIẾN SỸ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật