|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện XDNTM tại huyện Phù Mỹ

Ngày 11.3, Đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh (HĐND) do ông Võ Thăng Long, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với UBND huyện Phù Mỹ về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Mỹ, qua 4 năm thực hiện XDNTM (2011-2014), các xã trên địa bàn toàn huyện đã huy động nguồn vốn gần 300 tỉ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất. Trong đó, nguồn vốn đầu tư trực tiếp cho chương trình từ Trung ương đến địa phương gần 128 tỉ đồng; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án trên 152 tỉ đồng; còn lại là vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế khác. Đến nay, huyện Phù Mỹ đã có hai xã đạt chuẩn NTM là Mỹ Lộc và Mỹ Hiệp; trong năm 2015, dự kiến sẽ có thêm hai xã Mỹ Hòa và Mỹ Trinh về đích.

Tại buổi làm việc, huyện Phù Mỹ kiến nghị tỉnh cần thống nhất, phê duyệt danh sách bổ sung các xã đăng ký hoàn thành XDNTM trong năm 2015; sớm giao chỉ tiêu, kế hoạch nguồn vốn để địa phương chủ động triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Các sở, ngành chức năng cần quan tâm kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện việc XDNTM tại địa phương để có biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện tại địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Thăng Long ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Phù Mỹ trong việc thực hiện XDNTM; đồng thời, cho rằng trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế nhưng địa phương đã biết vận dụng cơ chế đặc thù, vận động nhân dân chung sức, đồng lòng, cùng chung tay, góp sức XDNTM, mang lại những kết quả tích cực.

Về những đề xuất, kiến nghị của huyện Phù Mỹ, Ban Kinh tế và Ngân sách sẽ tổng hợp báo cáo với HĐND tỉnh và các sở, ngành chức năng giải quyết.

* Cũng trong ngày 11.3, Đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã đi kiểm tra việc thực hiện XDNTM trên địa bàn xã Mỹ Hòa - địa phương hoàn thành 18/19 tiêu chí XDNTM, đang phấn đấu về đích trong năm 2015 này.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật