|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2015

Sáng 5.3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Kim Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014.


Năm 2014, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu theo đúng chức năng, nhiệm vụ bảo đảm đúng Điều lệ Đảng, các nguyên tắc, quy chế và quy trình công tác. Triển khai đồng bộ, toàn diện công tác tổ chức xây dựng Đảng như: Tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng, Chỉ thị và Hướng dẫn công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới; triển khai thực hiện quy hoạch cán bộ và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên…

Năm 2015, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu, giúp việc cho cấp ủy chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; theo dõi, kiểm tra, tổng hợp tình hình chuẩn bị và chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp. Tiếp tục tham mưu thực hiện đồng bộ, có chất lượng các nhiệm vụ thường xuyên và các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và xây dựng cơ quan làm công tác tổ chức xây dựng Đảng vững mạnh, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Phát biểu chị đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích về công tác tổ chức xây dựng Đảng mà Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan tổ chức các cấp ủy đã đạt được trong năm 2014 và nêu rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, khẳng định năm 2015 là năm cuối của nhiệm kỳ 2010-2015 là năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, vì vậy khối lượng và tính chất công việc trong năm 2015 của Ngành tổ chức xây dựng Đảng sẽ hết sức nặng nề. Đồng chí đề nghị, cùng với việc phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh, Ngành tổ chức xây dựng Đảng phải tập trung tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; tham mưu công tác rà soát, sắp xếp, bố trí cán bộ, chuẩn bị nhân sự cấp ủy của đại hội cấp dưới và cấp mình, đồng thời tham gia, đóng góp vào các văn kiện dự thảo trình Đại hội XII của Đảng, do vậy đòi hỏi những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng phải tiếp tục thể hiện bản lĩnh, ý chí và sự nỗ lực quyết tâm rất cao, mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ được cấp ủy giao.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014./.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật