A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 2/7, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Thống kê Nguyễn Thị Mỹ cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh Bình Định đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai đúng hướng, quyết liệt, thống nhất, bài bản, khoa học, linh hoạt, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các ngành, lĩnh vực ngay từ đầu năm, quyết tâm phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, phương án, kịch bản điều hành cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn; tổ chức Hội nghị phân giao chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 và làm việc cụ thể với các sở, ban, ngành, địa phương và quyết liệt chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm chủ động, linh hoạt, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, xử lý, ứng biến nhanh, có giải pháp phù hợp, kịp thời và có trọng tâm, trọng điểm; cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, nên tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Cụ thể,

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,6% (kế hoạch cả năm 2024 tăng 7,5 – 8%). Tốc độ tăng trưởng của tỉnh Bình Định xếp thứ 1 trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vị thứ 4/14 tỉnh Bắc trung bộ và Duyên hải miền Trung và xếp vị thứ 19 cả nước. 

Quy mô GRDP theo giá hiện hành 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 60.048,1 tỷ đồng. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản ước đạt 15.714,7 tỷ đồng; khu vực công nghiệp - xây dựng ước đạt 17.804,6 tỷ đồng, trong đó, công nghiệp ước đạt 13.323,1 tỷ đồng; khu vực dịch vụ ước đạt 23.970,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. 

Tại buổi họp báo, Cục Thống kê tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề: các giải pháp để kiểm soát lạm phát, hàng hóa “trượt giá phi mã” do ảnh hưởng của việc cải cách tiền lương từ 01/7 tới; tác động của các lần tăng lương cơ sở, cải cách tiền lương trước đến giá cả hàng hóa dịch vụ, lạm phát;…

Cục trưởng Cục Thống kê Nguyễn Thị Mỹ phát biểu tại buổi họp báo.

Cục trưởng Cục Thống kê Nguyễn Thị Mỹ cho biết, với kết quả tăng trưởng kinh tế của 6 tháng đầu năm nay, để tốc độ tăng GRDP cả năm đạt 7,5%-8% trở lên, đòi hỏi tốc độ tăng GRDP của 6 tháng cuối năm còn lại trong năm phải đạt 7,42 – 8,4%. Do đó, trong thời gian tới, Cục Thống kê sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác thu thập, tổng hợp dữ liệu thống kê, giúp lãnh đạo tỉnh đánh giá đúng thực trạng tình hình phát triển KT-XH của từng địa phương trong tỉnh và của cả tỉnh, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ và kế hoạch năm 2024 đã đề ra.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật