|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Hải quan Bình Định kiến nghị xử lý trên 22 tỷ đồng nợ thuế

Theo tin từ Cục Hải quan Bình Định, đơn vị vừa rà soát, kiến nghị Tổng cục Hải quan xem xét xử lý trên 22 tỷ đồng nợ thuế quá hạn trên 10 năm, từ trước năm 2002.

 

Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Quy Nhơn kiểm tra hàng hóa XK. Ảnh: Thu Hòa.


Số nợ thuế này thuộc diện không có khả năng thu hồi, mặc dù Cục Hải quan Bình Định đã triển khai nhiều biện pháp thu hồi nợ theo quy định. 

 

Theo kết quả rà soát, có gần 9,5 tỷ đồng nợ thuế quá hạn từ trước năm 1997 của 15 doanh nghiệp. Phần nhiều các doanh nghiệp này nợ thuế nhập khẩu ô tô từ những năm 1992 đến năm 1996. 

 

Bên cạnh đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Quy Nhơn rà soát có gần 13 tỷ đồng nợ thuế quá hạn của 11 doanh nghiệp. Số nợ thuế này chủ yếu phát sinh từ trước năm 2002 do doanh nghiệp khó khăn, một số trường hợp đã giải thể, phá sản, ngưng hoạt động. 

 

Đối với những doanh nghiệp này, Cục Hải quan Bình Định và các chi cục có số nợ phát sinh đã áp dụng các biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ nhiều năm nay, nhưng không hiệu quả. Hiện nay, Cục Hải quan Bình Định đã yêu cầu doanh nghiệp xét thấy đủ điều kiện xóa nợ thuế, nợ phạt thì lập hồ sơ gửi về Cục để xem xét, đề xuất xử lý số nợ theo quy định./.

 

Theo baohaiquan.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật