A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thuế hơn 416 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Quý I/2024, Cục Thuế tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 88 hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng với số tiền 416,6 tỷ đồng cho DN, trong đó hoàn thuế xuất nhập khẩu hơn 378 tỷ đồng, hoàn thuế đầu tư 38,462 tỷ đồng. Trong tổng số 88 hồ sơ hoàn thuế đã được ngành thuế giải quyết, có 67 hồ sơ hoàn thuế trước, kiểm tra sau và 21 hồ sơ kiểm tra trước, hoàn thuế sau. Hiện ngành thuế đang tiếp tục giải quyết 26 hồ sơ đề nghị hoàn thuế của DN với số tiền 252,477 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ngành Thuế tỉnh đã phổ biến, hướng dẫn DN ứng dụng hoàn thuế bằng phương thức điện tử. Phương thức này cho phép DN truy cập và đăng ký hoàn thuế trên hệ thống thuế điện tử eTax (http://thuedientu.gdt.gov.vn) mà không cần trực tiếp đến cơ quan thuế.

Việc giải quyết hoàn thuế cũng được cơ quan thuế thực hiện 100% trên môi trường điện tử, đảm bảo nhanh, đúng, khách quan, minh bạch. DN tiếp nhận các thông báo, quyết định hoàn thuế của cơ quan thuế nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn so với phương thức hoàn thuế truyền thống trước đây. Điều này giúp việc hoàn thuế nhanh, chính xác, vừa đảm bảo quyền lợi cho DN, vừa đáp ứng nhu cầu vốn để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh.


Nguồn:Báo Bình Định Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật