A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 9/11, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2020. Tham dự hội nghị có hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2020 là năm thứ 7 hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; gắn liền với việc triển khai thực hiện Kết luận số 80 –KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân và Quyết định số 1521/QĐ-TTg ngày 6/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Kết luận số 80-KL/TW. Việc tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) năm nay là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, làm cơ sở để triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, thiết thực nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, đóng góp thiết thực vào thành quả chung của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; để không chỉ là một ngày, mà 365 ngày trong năm đều là Ngày Pháp luật. Từ đó, các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhân dân luôn có ý thức tôn trọng, nghiêm chỉnh thực hiện pháp luật theo khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Để Ngày Pháp luật năm 2020 tiếp tục được tổ chức đi vào chiều sâu, lan tỏa hiệu ứng tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật rộng rãi trong Nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần căn cứ điều kiện thực tế, yêu cầu nhiệm vụ chính trị và khả năng nguồn lực để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Cần kết hợp chặt chẽ các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác thực thi pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe phổ biến Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật giám định Tư pháp; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật