|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị phổ biến Luật Quản lý, sử dụng tài sản công

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 2/4, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng tham dự Hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực  UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 21/6/2017, với 10 chương, 134 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018. Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017 kế thừa những nội dung, quy định hiện hành còn phù hợp đã được thực hiện ổn định, có hiệu quả trong thực tế; sửa đổi những quy định không còn phù hợp với thực tế và yêu cầu quản lý trong tình hình mới; xây dựng cơ chế khai thác tài sản công hợp lý gắn với việc huy động các nguồn lực của xã hội phục vụ đầu tư phát triển, khai thác tài sản công để tạo lập nguồn lực tài chính đóng góp có hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng nhấn mạnh, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn thi hành luật giúp các cơ quan nhà nước khai thác tài sản công hợp lý, hiệu quả qua đó tạo lập nguồn lực tài chính đóng góp có hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội, từng bước chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa trong công tác quản lý tài sản công. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương quán triệt đến cán bộ nhân viên nhằm thực hiện tốt Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn thi hành luật./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật