|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu - tọa đàm “Yêu thương và chia sẻ” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20.3, Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm” và Tọa đàm “Yêu thương và chia sẻ”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua (2014-2018), công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 theo Đề án đã được các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương từng bước triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan, cổ động, hội thảo, hội nghị, tọa đàm, diễn đàn, hội thi... đã có nhiều hình thức đổi mới và nội dung thiết thực, phù hợp thực tế địa phương, bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của các ban, ngành, cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có trên 250 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc. Các câu lạc bộ này đã khẳng định được hạnh phúc vị trí, vai trò của mình trong việc góp phần tích cực xây dựng môi trường sống hạnh phúc, an lành, bền vững. Chất lượng công tác xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được nâng lên hàng năm. Các vụ bạo lực gia đình được hòa giải và kịp thời ngăn chặn.

Đến năm 2023, tỉnh ta phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn có kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc; có trên 500 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tuyên truyền các gương tốt, việc tốt, mô hình hay về hạnh phúc gia đình, hạnh phúc cộng đồng; tích cực tôn vinh các gia đình, tổ chức tiêu biểu. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phát động thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc trong đoàn viên, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể.

Tại buổi tọa đàm, 20 gia đình hạnh phúc tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ các vấn đề liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình văn hóa hiện nay; sự yêu thương, quan tâm chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình…

Ngoài ra, các đại biểu tham dự chương trình cũng đóng góp ý kiến, chia sẻ quan điểm về hạnh phúc và cách thức để tạo dựng, giữ gìn hạnh phúc trong cuộc sống gia đình, xã hội./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật