A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hà Nội năm 2023

Chiều 15/4/2023, tại thủ đô Hà Nội, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hà Nội năm 2023.

Về dự hội nghị có Đồng chí Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Đồng chí Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Đồng chí Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Đồng chí Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Năng, Quảng Nam, Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An, Hưng Yên, Hoà Bình, Kontum, Bến Tre, Thái Nguyên, Quảng Bình, Phú Yên, Điện Biên, Đăk Lăk và hơn 150 Doanh nghiệp du lịch và các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lớn của hai địa phương.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị “quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và thành phố Hà Nội” được tổ chức lần này là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của năm 2023. Với mục đích kết hợp với sự lan tỏa của Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023 để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá xúc tiến cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định nhằm mở rộng thị trường, thu hút nguồn khách du lịch tiềm năng của khu vực phía Bắc nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến Bình Định và ngược lại trong thời gian đến; và là cơ hội để 2 địa phương thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, liên kết phát triển du lịch và đánh dấu sự phục hồi trở lại của ngành du lịch trải qua 02 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trong năm 2023; cùng trao đổi, đánh giá kết quả đạt được về liên kết giữa hai địa phương trong thời gian qua, tìm ra định hướng liên kết, tạo ra các sản phẩm du lịch liên vùng, mới và hấp dẫn, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch. Hội nghị cũng kết nối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch liên kết xây dựng sản phẩm. Các doanh nghiệp đã tham gia ý kiến, đề xuất nội dung liên kết giữa các DN kinh doanh du lịch và công bố các gói kích cầu, giảm giá dịch vụ.

Đồng chí Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự một số thông tin quan trọng trên lĩnh vực đầu tư, hợp tác  phát triển du lịch của tỉnh cũng như các hoạt động được tỉnh tổ chức trong thời gian qua cũng như kế hoạch đón khách du lịch trong thời gian tới, nhất là các sự kiện như lễ hội tổ chức sắp tới đây tại tỉnh. Trong quý I /2023, nền kinh tế của tỉnh đang trên đà phục hồi, ổn định và tăng trưởng cao; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; du lịch phục hồi nhanh; thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện… tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước (tỷ lệ tăng 3,32%), xếp thứ 40/63 địa phương cả nước, 11/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và thứ 3/5 địa phương vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hiện nay ngành du lịch Bình Định đang phục hồi một cách ấn tượng và bước vào giai đoạn thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đặc biệt, tỉnh đang xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định trở thành điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Hoạt động xúc tiến quảng bá, xúc tiến du lịch được tổ chức giữa tỉnh Bình Định với TP Hà Nội - trung tâm du lịch trọng điểm, đóng vai trò tiếp nhận, phân phối khách quốc tế và nội địa đến và đi mọi miền Tổ quốc đã mang lại hiệu quả.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra các Lễ ký kết giữa: UBND tỉnh Bình Định và Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist Corporation); giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội (HANTA) và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội; giữa Công ty TNHH Trung Hội, Công ty lữ hành Hanoitourist, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Dolphin và khách sạn Hải Âu.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, trình bày tham luận, nêu bật những hướng đi, cách làm nhằm thúc đẩy phát triển thị trường du lịch của 02 địa phương, hợp tác khai thác thị trường du lịch Bình Định và TP Hà Nội.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Bình Định và Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist Corporation)

 

 Lễ Ký kết giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội (HANTA) và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội

Lễ Ký kết giữa Công ty TNHH Trung Hội, Công ty lữ hành Hanoitourist, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Dolphin và khách sạn Hải Âu.

Ông RYU KYON - Công ty CP Du lịch XNK ĐẠI NAM – Hàn Quốc, phát biểu ý kiến.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan - Phát biểu ý kiến và trình bày tham luận.


Tác giả: Nguyễn Trung - TTTTXTDL
Nguồn:dulichbinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật