A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dân vận khéo trong công tác giải phóng mặt bằng, Bình Định nhận quả ngọt

Xác định đền bù, giải phóng mặt bằng là một trong những khâu quan trọng để tạo ra quỹ đất sạch phục vụ cho các dự án trọng điểm, tỉnh Bình Định đã vận dụng sáng tạo công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thuận lợi tháo gỡ “nút thắt” các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tiến độ dự án.

Là một trong những hộ thuộc diện di dời để giải phóng mặt bằng cho dự án trọng điểm tuyến đường ven biển Cát Tiến – Diêm Vân, gia đình ông Nguyễn Văn Sơn và người dân trong xóm lúc đầu không khỏi băn khoăn, lo lắng vì còn chưa hiểu hết về chính sách đền bù. Sau khi được các cán bộ dự án tư vấn, giải thích thấu tình đạt lý về lợi ích của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gia đình ông đã xung phong nhận tiền đền bù và thực hiện việc di dời.

Nhận thức rõ trách nhiệm và hiểu thấu những khó khăn, thiệt thòi của người dân khi phải rời bỏ nhà cửa để nhường đất cho dự án, chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương tích cực đi từng ngõ, gõ từng nhà để nắm rõ tâm tư nguyện vọng của người dân, đồng thời vận dụng linh hoạt các chính sách có lợi cho dân nhất, xây dựng đơn giá định mức phù hợp. Năm 2019, tỉnh Bình Định đã ban hành nghị quyết nhằm hỗ trợ phương tiện, máy móc tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc cho người dân di dời.

Nhờ chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác dân vận và chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đến nay, tỉnh Bình Định đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng. Các dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ. Việc sớm bàn giao mặt bằng sẽ giúp cho các dự án trọng điểm sớm về đích, tạo động lực để tỉnh hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư, tạo ra không gian phát triển liên vùng.


Tác giả: Bảo Lâm
Nguồn:quochoitv.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật