|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm 2023

Ngày 8 và 9.4, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Bình Định (Sở LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023, với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”

Ngày 8 và 9.4, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Bình Định (Sở LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023, với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”.

Tham dự chương trình có hơn 1.500 học sinh của các trường THPT Quang Trung (huyện Tây Sơn), THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn) và THPT số 1 Tuy Phước (huyện Tuy Phước).

Học sinh nêu câu hỏi tại chương trình tư vấn hướng nghiệp ở Trường THPT Quang Trung (huyện Tây Sơn). Ảnh: Huyện đoàn Tây Sơn

Tại chương trình, học sinh đã được giao lưu trực tiếp với giáo viên các trường CĐ, ĐH để hiểu rõ hơn về ngành, nghề, học phí... từ đó có thể lựa chọn trường phù hợp với sở trường, học lực và điều kiện bản thân; giải đáp những thắc mắc, tư vấn về những điểm mới trong tuyển sinh CĐ, ĐH năm 2023; những yếu tố để lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp, cân nhắc những mặt trái của nghề khi có ý định lựa chọn; tâm lý, sức khỏe mùa thi…

Đồng thời, các học sinh còn được giới thiệu chương trình thực tập kỹ năng và du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức… sau khi tốt nghiệp THPT; được cung cấp thông tin việc làm và nhu cầu nguồn nhân lực cho phát triển KT-XH của tỉnh, khu vực hiện nay và thời gian tới.


Tác giả: Theo Báo Bình Định
Nguồn:sldtbxh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật