|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 9.8, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với BHXH Việt Nam, Ban Tuyên giáo tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền chuyên sâu chính sách BHYT, BHXH cho cán bộ làm công tác tuyên giáo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT; những quy định trong Luật BHXH và BHYT; những chính sách cụ thể cần được điều chỉnh; những lợi ích về kinh tế, lợi ích mang tính xã hội nhân văn của BHXH, BHYT; những hiện tượng tiêu cực như trục lợi BHXH, BHYT, lạm dụng thuốc và các loại hình xét nghiệm, cho người khác sử dụng thẻ BHYT, chỉ tham gia BHYT khi ốm đau... và những giải pháp khắc phục.

Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu đội ngũ làm công tác tuyên giáo các tỉnh cần tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước về sự phát triển mạnh của hệ thống BHXH; sự cần thiết phải tiếp tục sửa đổi hoàn thiện hệ thống BHXH; trách nhiệm của ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tiếp cận và tham gia các loại hình bảo hiểm... Qua đó, nâng cao nhận thức của toàn dân về chính sách BHXH, BHYT.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật