|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân tỉnh: Tổ chức Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em” năm 2013

Tối ngày 15/8, tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Hội Nông dân tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức Hội thi “Nông dân với công tác phòng, chống suy dinh dưỡng” năm 2013. Có 4 đội tham gia Hội thi là hội viên nông dân thuộc 4 xã: thị trấn Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hòa và Vĩnh Hiệp, thuộc huyện Vĩnh Thạnh.

Trao giải nhất cho xã Vĩnh Thịnh


Các đội tham gia Hội thi phải phải trải qua 3 phần thi: Nông dân chào hỏi, phần thi kiến thức (trả lời câu hỏi và trắc nghiệm) và phần thi tiểu phẩm. Qua đó nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Hội về công tác phòng, chống suy sinh dưỡng trẻ em; những kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ sơ sinh, như cho con bú đúng cách, cách chế biến bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi; dinh dưỡng bà mẹ mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ và xây dựng gia đình nông dân không có trẻ suy dinh dưỡng tại địa phương. Đây không đơn thuần là một cuộc thi để tìm ra đội giỏi nhất mà còn là dịp để các đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu về tình hình sản xuất nông nghiệp, đời sống nông dân, công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em ở địa phương mình.


Kết quả, đội Vĩnh Thịnh đạt giải nhất, kèm theo phần thưởng trị giá 1,2 triệu đồng; giải nhì thuộc đội Vĩnh Hòa, với phần thưởng 1 triệu đồng; đội Vĩnh Hiệp và thị trấn Vĩnh Thạnh đạt giải ba, kèm theo phần thưởng 800.000 đồng. Ngoài ra, có nhiều phần quà được trao cho phần thi dành cho khán giả có câu trả lời đúng nhất.


Theo vinhthanh.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật