A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch Cải cách hành chính Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2025

Thực hiện Quyết định số 4447/QĐ-UBND ngày 24/12/2024 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2025, Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Kế hoạch số 02/KH-SKHĐT ngày 06/01/2025 về cải cách hành chính Sở năm 2025.

Kế hoạch đã nêu rõ mục tiêu và 07 chỉ tiêu cụ thể nhằm thực hiện 07 nội dung cải cách hành chính:
1. Mục tiêu

Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Sở nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo liên thông, đồng bộ, thống nhất thực hiện hiệu quả công tác quản lý của các cơ quan Nhà nước. Nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, phục vụ của cơ quan, đơn vị.
2. Chỉ tiêu cụ thể
- Hoàn thành 100% các nhiệm vụ tại Kế hoạch cải cách hành chính của Sở năm 2025 và các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2025.

- Phấn đấu cải thiện kết quả Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) tăng điểm hơn so với năm 2024.

- 100% các văn bản quy phạm pháp luật được phân công chủ trì xây dựng đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn và quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

- 100% thủ tục hành chính nội bộ được công bố, công khai kịp thời Trang thông tin điện tử của cơ quan; thực hiện đơn giản hóa 20% thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở. Phấn đấu 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đều đạt chỉ tiêu năm 2025 của UBND tỉnh đề ra.
- 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (nếu có phát sinh giao dịch thực tế) phát sinh hồ sơ trực tuyến. Phấn đấu tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 100%.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 70%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 90%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đạt 100%; Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 60%.
 - Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính do cơ quan tiếp nhận trong năm được giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 98% trở lên; tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn 100%.


Tác giả: Mỹ Lệ
Nguồn:skhdt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật