A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kêu gọi ủng hộ kỷ vật cho triển lãm “Ký ức tuổi thanh xuân tập kết ra Bắc”

(BĐ) - Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về tổ chức hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ và chuyển quân tập kết ra Bắc tại Quy Nhơn, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh sẽ triển lãm công bố tài liệu lưu trữ trưng bày kỷ vật với chủ đề “Ký ức tuổi thanh xuân tập kết ra Bắc” (dự kiến tổ chức trong tháng 8.2024). Qua đó, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ, đồng thời ca ngợi và ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ đã trưởng thành được đào tạo, rèn luyện trên đất Bắc tham gia cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ.

Để có được nguồn tư liệu, tài liệu phục vụ cho việc xây dựng nội dung triển lãm, Trung tâm đã gửi thư ngỏ, kêu gọi các cá nhân, gia đình thân nhân những người đã tham gia tập kết ra Bắc, học sinh miền Nam trên đất Bắc cung cấp thông tin, hỗ trợ, trao tặng các tư liệu, tài liệu (hồ sơ văn bản, lý lịch, hình ảnh, đoạn phim, nhật ký, hồi ký, kỷ vật...) nhằm phục vụ cho việc bảo quản nguồn tài liệu quý giá, thuận lợi cho việc công bố, quảng bá, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ. Những tài liệu này cũng sẽ là nguồn tư liệu quan trọng nhằm phục vụ cho xây dựng các ấn phẩm, giáo dục và lịch sử truyền thống cách mạng tại địa phương.

Địa chỉ nhận tài liệu, tư liệu: Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, số 12 Mai Hắc Đế, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn; e-mail: trungtamluutrulichsubinhdinh@gmail.com.


Tác giả: HOÀI NHÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật