A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khối thi đua ngân hàng triển khai nhiệm vụ năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 25/01, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Khối thi đua ngân hàng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị

Khối thi đua ngân hàng có 37 đơn vị thành viên, do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định làm Trưởng khối. Năm 2023, Khối thi đua ngân hàng đã xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung và tiêu chí cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế; triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, các văn bản của Nhà nước, của ngành Ngân hàng và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng.

Các ngân hàng thành viên trong khối đã thực hiện tốt việc phát động các phong trào thi đua thường xuyên, các đợt thi đua chuyên đề do Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và do ngành Ngân hàng phát động; tạo hiệu ứng tích cực và khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải kể đến các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023; phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh giai đoạn 2021-2026; phong trào thi đua thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023-2025;  “CBCCVC và người lao động ngành Ngân hàng phát huy truyền thống 70 năm, đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngành Ngân hàng giai đoạn 2020 – 2025”…

Đến 31/12/2023, các thành viên trong khối đã đẩy mạnh cho vay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn với dư nợ trên 15.800 tỷ đồng, doanh số cho vay là 16.377 tỷ đồng, doanh số thu nợ là 14.622 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo với số tiền 12,9 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách với dư nợ gần 6.585 tỷ đồng. Khối thi đua Ngân hàng cũng đã trao tặng 03 ngôi nhà tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Tây Sơn với tổng số tiền 150 triệu đồng. Các đơn vị đã huy động 104.340 tỷ đồng, tăng 14,9% so với đầu năm 2023; tổng dư nợ cho vay đạt 103.638 tỷ đồng, tăng 7,95%; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,77% tổng dư nợ, góp phần ổn định thị trường tiền tệ, thúc đẩy KT-XH của tỉnh.

Các đơn vị thành viên trong Khối thi đua ngân hàng ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Năm 2024, Khối thi đua ngân hàng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác như: Tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hành Nhà nước Việt Nam về tiền tệ, tín dụng, ngoại hối. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản và công khai hóa các thủ tục hành chính. Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Các đơn vị trong khối thi đua nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng đơn vị, thực hiện thắng lợi kế hoạch thi đua của khối, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Tại hội nghị, các đơn vị thành viên trong khối đã bỏ phiếu bình xét, thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 03 tập thể và tặng bằng khen cho 08 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trong năm 2023.

Ông Nguyễn Trà Dương – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Trưởng Khối thi đua ngân hàng phát động thi đua năm 2024.

Ông Nguyễn Trà Dương – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Trưởng Khối thi đua ngân hàng phát động thi đua với chủ đề “Vượt qua khó khăn, vững vàng tự chủ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024; nhằm động viên cán bộ, công chức và người lao động ngành Ngân hàng hăng hái thi đua thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển KT-XH và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Ngân hàng năm 2024 ./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật