A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ký kết phối hợp tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Sáng ngày 14.6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Quang cảnh Lễ ký kết Chương trình phối hợp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.


Tham dự lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đoàn thể chính trị – xã hội của tỉnh, gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

Chương trình ký kết phối hợp tập trung xây dựng các nội dung, phương pháp xây dựng phong trào và các mô hình tham gia quản lý toàn dân tại các địa phương, gắn với việc phát triển kinh tế – xã hội, sản xuất kinh doanh, phong trào xây dựng nông thôn mới... nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, CNVCLĐ và nhân dân trong tỉnh về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của biên giới quốc gia và công tác bảo vệ biên giới quốc gia; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ thị số 01/CT-TTg, Quyết định 478/QĐ-UBND và Hướng dẫn của Bộ Quốc phòng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định cho biết, thời gian qua các cấp công đoàn và CB,CNVCLĐ trong tỉnh đã có nhiều phong trào và hoạt động thiết thực, như: Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, vận động đóng góp ủng hộ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, tặng quà cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và trao tặng tiền cho ngư dân vươn khơi bám biển… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua đó nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tạo ra phong trào sâu rộng trong cán bộ, CNVCLĐ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trong tham gia quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng nền biên phòng toàn dân, khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh vững mạnh.

Tin và ảnh: Hoa Khá


Tin nổi bật Tin nổi bật