|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên ngành Viện KSND - TAND tỉnh: Tìm cách hạn chế tỉ lệ án bị hủy, cải sửa

Đây là nội dung của cuộc họp sơ kết thực hiện quy chế phối hợp trong việc giải quyết các án dân sự, gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động năm 2012, được Viện KSND tỉnh tổ chức vào chiều 6.6.


Các bị cáo được đưa đến Tòa án nhân dân để xét xử- Ảnh: minh họa.


Thống kê cho thấy, hiện nay tỉ lệ án hủy ở cấp sơ thẩm trong năm qua của tỉnh ở mức cao, chiếm tỉ lệ 33% tổng số vụ đã xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm. Án bị cải sửa có 76 vụ. Ngoài ra, vẫn còn tình trạng việc phối hợp giữa hai ngành có lúc chưa chặt chẽ, dẫn đến chất lượng giải quyết các vụ, việc dân sự đạt thấp, tòa án cấp phúc thẩm xử hủy chiếm tỉ lệ cao; vẫn còn tình trạng hội đồng xét xử, đương sự chờ kiểm sát viên do trùng lịch xét xử.


Tại cuộc họp, hai ngành đã thống nhất, để khắc phục những tồn tại trên, TAND và Viện KSND tỉnh sẽ cùng trao đổi về thời gian xét xử trước khi ban hành lịch phiên tòa tránh tình trạng chồng chéo như hiện nay; phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm các vụ án điển hình về dân sự, kinh doanh thương mại, lao động ở cấp sơ thẩm cũng như phúc thẩm…


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật