A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động có ý nghĩa cho trẻ em nhân dịp Tết trung thu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 14.9, tại Bệnh viện ĐK tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ tiền cho bệnh nhân là trẻ em đang điều trị tại bệnh viện nhân dịp Tết Trung thu.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh và Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa tặng quà cho các bệnh nhân nhi - Ảnh: NM.

 

Được sự hỗ trợ và đóng góp của các nhà hảo tâm, Tỉnh đoàn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đi thăm và tặng 220 suất quà cho bệnh nhân thiếu nhi (trị giá 150.000đồng/suất), hỗ trợ 10 bệnh nhân trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500.000đồng/suất) tại bệnh viện. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng gửi tặng 01 suất học bổng (1.000.000đồng/suất) cho em Trương Quyết Quốc Thắng, 14 tuổi, bị tai nạn bỏng xăng đang nằm điều trị tại bệnh viện. Cùng ngày, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh và Tỉnh Đoàn cũng tổ chức thăm và tặng 243 suất quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa.

* Trước đó, CLB của Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh cũng đã trích gần 100 triệu đồng để tổ chức các hoạt động Trung thu cho trẻ em nghèo tại Bình Định (tặng 50 suất quà cho thiếu nhi xã Cát Minh, huyện Phù Cát; 4 tủ sách Măng non cho các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân và TX An Nhơn; 6 xe đạp và 150 suất quà cho thiếu nhi huyện Phù Mỹ).

 

Đại diện Tỉnh đoàn tổ chức tặng quà cho các em nhỏ tại Chương trình đêm hội trăng rằm - Ảnh: tuoitrebinhdinh.vn

* Trong dịp Tết trung thu năm nay, Sở LĐ-TB&XH và UBND TP Quy Nhơn phối hợp tổ chức chương trình “Vui hội trăng Rằm” cho thiếu nhi thành phố. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 250 suất quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; 330 suất quà khác cũng được chuyển cho các địa phương để tặng cho trẻ trong các chương trình đón Trung thu.

Ngoài các hoạt động vui đón Trung thu, Sở LĐTB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (1 triệu đồng/suất) và 120 suất quà Trung thu (300 ngàn đồng/suất) cho các học sinh vượt khó học giỏi, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện An Lão”./.

N.T.T (tổng hợp)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật