A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ vì yêu màu xanh áo lính

 Trong những ngày xuân rộn rã, hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trước ngày hội tòng quân, trong số rất nhiều thanh niên huyện Tuy Phước chấp hành nghĩa vụ quân sự theo lệnh gọi, có không ít nam, nữ thanh niên tình nguyện viết đơn để được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. lên đường tòng quân với bao hoài bão, khát khao để cống hiến và trưởng thành.

     Em Lê Diễn Châu, sinh năm 1999, khu phố Diêu Trì, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước. Đây là nữ công dân tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 của huyện Tuy Phước, cô gái 9X Lê Diễn Châu tốt nghiệp Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, mặc dù đã có công việc ổn định, nhưng đến đầu năm 2023, em đã quyết định viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Nữ thanh niên Lê Diễn Châu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, năm 2023.

Sinh ra trong gia đình có ba và chú phục vụ trong quân đội, là chị lớn trong gia đình nên Châu đã tháo vát từ nhỏ, luôn hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện, trưởng thành hơn; từ nhỏ, Châu đã nuôi ước mơ “… được khoác lên mình màu xanh áo lính để mang sức trẻ cống hiến cho Tổ quốc”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh-Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phước đến thăm, động viên, trao quà cho

nữ thanh niên Lê Diễn Châu tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Anh Lê Văn Giang (Bố của Lê Diễn Châu) vừa hãnh diện, vừa không khỏi lo lắng với người con gái của mình, anh chia sẻ: “Tôi biết rằng tham gia NVQS là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không phân biệt là nam hay nữ. Tôi cảm thấy rất tự hào khi con mình sống có lý tưởng, biết cống hiến vì Tổ quốc và tin rằng môi trường trong quân đội sẽ giúp con rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật hơn. Trước ngày con lên đường, tôi chỉ biết động viên con cố gắng, giữ vững ý chí quyết tâm theo con đường đã chọn. Dù ở bất cứ môi trường nào, công việc nào cũng cần phải luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó”.  


Tác giả: Thanh Thảo - Ban GĐXH tỉnh
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật