|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương viếng Nghĩa trang liệt sĩ và thăm gia đình chính sách tại Bình Định

Nhân chuyến công tác tại Bình Định dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, chiều 17.7, đồng chí Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn và đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Tây Sơn.

Cùng đi trong Đoàn có các đồng chí: Y Thanh Hà Niê K’đăm - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn - nơi yên nghỉ của hơn 680 liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu cùng lãnh đạo tỉnh và TP Quy Nhơn viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn. Ảnh: N.H

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thắp nén hương thơm lên các phần mộ, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cấp chính quyền, sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đến thăm, tặng 22 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ tại huyện Tây Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn biết ơn những đóng góp của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo; tích cực tham gia phát triển KT-XH, xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà cho gia đình chính sách huyện Tây Sơn. Ảnh: N.H

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ niềm vui khi thấy sự phát triển đi lên từng ngày của Tây Sơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Đồng chí đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ để phát triển nhanh và vững chắc, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Dịp này, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tặng 300 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tây Sơn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn. Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đồng chí trong Đoàn công tác Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung; dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt để tưởng nhớ, tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; dâng hương tại nhà tiền bái thờ các văn thần võ tướng Triều Tây Sơn.

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của Quốc hội đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 (thuộc Sư đoàn Không quân 372) và Trung đoàn 940 (thuộc Trường Sỹ quan Không quân). Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời biểu dương, khen ngợi và chúc mừng những thành tích mà Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940 đã đạt được thời gian qua. Nhất là hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; quản lý, bảo vệ vững chắc bầu trời, vùng biển, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn 2 Trung đoàn tiếp tục làm tốt công tác quản lý, thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực ban sẵn sàng chiến đấu; luôn bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật, vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác hậu cần, kỹ thuật, khai thác sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí trang bị; làm tốt công tác tuần tra, canh gác, bảo vệ an ninh; thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, làm chủ phương tiện kỹ thuật hiện đại. Đồng thời, tăng cường quan hệ gắn bó với nhân dân trên địa bàn đóng quân; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, phòng chống thiên tai.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tin tưởng với bề dày truyền thống anh hùng của Quân chủng Phòng không Không quân, Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940 sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác của Quốc hội trao tặng 10 suất quà cho các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940 có hoàn cảnh khó khăn và thuộc diện gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh liệt sĩ.


Tác giả: NGUYỄN HÂN
Nguồn:binhdinh.dcs.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật