|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Ngày 23.12, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN&PTNT cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng hơn 150 DN kinh doanh du lịch, HTX, cơ sở sản xuất, nhà phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định.

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá, lan tỏa sản phẩm OCOP Bình Định đến với người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội gắn kết du lịch giữa các địa phương; hỗ trợ các DN, hộ kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đây cũng là cơ hội để các DN, HTX và cơ sở sản xuất có cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP của mình đến người tiêu dùng và khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, là dịp để các DN nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Quang cảnh hội nghị.

Hiện nay, toàn tỉnh có 114 tổ chức kinh tế với 133 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong đó có 6 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 5 sao, 15 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 113 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Các đại biểu dự hội nghị tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trình bày các tham luận nhằm đề ra các giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định. Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định.


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật