|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD-ĐT: Triển khai việc dạy tiếng Anh lớp 3 mới

Thực hiện đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2008-2020 của Bộ GD-ĐT, hôm nay (22.9), Sở GD-ĐT Bình Định tổ chức tập huấn, giới thiệu và hướng dẫn giảng dạy sách Tiếng Anh lớp 3 mới dành cho đội ngũ giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 250 giáo viên hiện đang giảng dạy môn Tiếng Anh bậc tiểu học và chuyên viên các Phòng GD-ĐT trong tỉnh. Chương trình dạy ngoại ngữ ở bậc học phổ thông trước đây được thực hiện theo chương trình 7 năm, từ lớp 6 đến lớp 12, còn bậc tiểu học là chương trình tự chọn dành cho các trường học có điều kiện. Theo đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2008-2020, việc triển khai dạy ngoại ngữ cho học sinh được bắt đầu từ bậc tiểu học, cụ thể là từ lớp 3 đến lớp 12. Chính vì vậy, sách tiếng Anh lớp 3 phải cải cách để triển khai dạy và học thống nhất trong toàn quốc.

Tại lớp tập huấn này, các giáo viên đã được giới thiệu về bộ sách Tiếng Anh lớp 3 mới và các thiết bị, sách tham khảo kèm theo; Nghe giới thiệu về phương pháp dạy Tiếng Anh nghe - hiểu; Phương pháp dạy kỹ năng nói; Phương pháp dạy kỹ năng đọc-hiểu và viết; Hướng dẫn soạn bài và giảng bài. Đây là bước chuẩn bị để sang năm học 2012-2013 sắp tới, tỉnh Bình Định sẽ chính thức triển khai dạy tiếng Anh từ lớp 3 trong  toàn tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật