A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở LĐ-TB&XH: Thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”

(binhdinh.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh đã yêu cầu Hiệu trưởng các Trường Cao đẳng, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Thủ trưởng các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đơn vị nếu có sử dụng điện thoại thông minh, thực hiện cài đặt Bluzone 

Sở LĐ-TB&XH đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, hoang mang, dao động; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kiểm soát hiệu quả, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan.

“Khẩn trương triển khai, đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhà giáo GDNN, học sinh, sinh viên, học viên trong toàn đơn vị thực hiện việc cài đặt ứng dụng Bluzone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhà giáo GDNN, học sinh, sinh viên, học viên trong đơn vị nếu có sử dụng điện thoại thông minh, thực hiện cài đặt Bluzone và cài đặt cho người thân” - Phó Gián đốc Sở Đặng Văn Phụng nhấn mạnh.

Các đơn vị trực thuộc không ngừng tăng cường công tác theo dõi, rà soát, quản lý học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và người lao động của đơn vị; kịp thời phát hiện, kiểm tra, xét nghiệm tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt tại đơn vị; kêu gọi mọi người chủ động khai báo y tế. Khuyến cáo mọi người nâng cao ý thức tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân và công đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe) và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Đặng Văn Phụng đề nghị các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tổng hợp, lưu trữ, báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng có thẩm quyền về các diễn biến liên quan của dịch bệnh tại đơn vị./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật