|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại huyện Phù Mỹ và Vĩnh Thạnh

Sở Tư pháp vừa phối hợp với UBND huyện Phù Mỹ và huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2020 nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và tư vấn pháp luật trực tiếp về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân cho thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 400 ĐVTN và hội viên các hội Luật gia, Phụ nữ, CCB, Nông dân trên địa bàn huyện Phù Mỹ và Vĩnh Thạnh. Tại Ngày hội, các đại biểu được nghe báo cáo viên pháp luật của tỉnh phổ biến các chuyên đề pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; Luật Tiếp cận thông tin; Luật An ninh mạng; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Bên cạnh đó, các luật sư của Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh và báo cáo viên pháp luật của tỉnh thực hiện tư vấn hơn 20 vụ việc liên quan đến các lĩnh vực như đất đai, thừa kế, hôn nhân và gia đình... Sở Tư pháp còn cấp phát cho thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở hơn 400 cuốn tài liệu và hơn 400 cuốn “Hỏi - đáp” pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngày hội “Công dân với pháp luật” năm 2020 là dịp để thành viên các nhóm nòng cốt ở cơ sở được tiếp cận, tìm hiểu, học tập pháp luật; nhất là những kiến thức pháp luật mới, gần gũi, thiết thực. Đồng thời, góp phần tháo gỡ những vướng mắc pháp luật đang xảy ra tại địa bàn cơ sở.

Theo C.LUẬN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật