|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở LĐ-TB&XH: tăng cường thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm ngăn chặn, giám sát, theo dõi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 để kịp thời có biện pháp cách ly, điều trị và phòng ngừa lây nhiễm trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có chỉ đạo kịp thời đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cần thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Giám đốc Sở đã yêu cầu thủ trưởng các cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền cho cho cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo GDNN, học sinh, sinh viên, học viên trong toàn đơn vị đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng chống dịch COVID-19, như: đeo khẩu trang khi ra đường, tiếp xúc nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người; hạn chế tiếp xúc gần với người có dấu hiệu bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp; rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn; vệ sinh cá nhân, nhà ở, nơi làm việc.

Rà soát, lập danh sách học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và người lao động của đơn vị có đi đến vùng có dịch, để phối hợp các cơ quan chức năng theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ ngành có liên quan. Chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng cho mọi tình huống phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến của dịch bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giám sát, theo dõi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 để kịp thời có biện pháp cách ly, điều trị và phòng ngừa lây nhiễm./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật