A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiết kiệm điện

Bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh tăng cao. Công ty Ðiện lực Bình Ðịnh đã khuyến cáo khách hàng tăng cường tiết kiệm điện.

Theo dự báo của ngành Điện, vào mùa nắng nóng năm nay, công suất điện nguồn cực đại phục vụ cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh có khả năng đạt 410 MW; sản lượng điện tiêu thụ đạt ngưỡng 7,5 triệu kWh/ngày, tăng hơn 10% so với năm 2019.

Công nhân PC Bình Định kiểm tra lưới điện tại một DN tại Khu công nghiệp Phú Tài.

Để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, liên tục, chất lượng, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã lên kế hoạch cấp điện trong mùa khô; lập danh sách và xây dựng phương án đảm bảo cấp điện cho các phụ tải ưu tiên, các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng.

Do nắng hạn kéo dài làm cho nhiều hồ thủy điện trên cả nước bị khô kiệt, gây thiếu hụt nguồn điện, PC Bình Định đã khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng…

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc PC Bình Định, cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến cộng đồng. PC Bình Định tổ chức phát động các phong trào thi đua tiết kiệm điện, cụ thể: “Tiết kiệm điện trong công sở” tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng điện có sản lượng tiết kiệm hàng tháng từ 10% trở lên. Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong sản xuất” tại các DN sử dụng điện để sản xuất có mức tiêu thụ điện từ 20.000 kWh/tháng trở lên. Cuối năm, ngành Điện sẽ phối hợp với Sở Công Thương tổng kết, đánh giá các phong trào thi đua tiết kiệm điện...

Điện lực Quy Nhơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tham gia. Theo ông Bành Quốc Hùng, Giám đốc Điện lực Quy Nhơn, từ tháng 3.2020 đến nay, đơn vị đã tiến hành rà soát, làm việc với tất cả các khách hàng sử dụng điện có sản lượng tiêu thụ trên 1 triệu kWh/tháng, qua đó đã ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm đối với 75 khách hàng. Riêng đối với chương trình điều chỉnh phụ tải điện trong hoạt động sản xuất công nghiệp, đơn vị đã ký thỏa thuận với 11 DN tham gia chương trình tiết kiệm điện. Trong tháng 4 này, sẽ tiếp tục ký với 20 DN nữa. “Qua ký kết tham gia chương trình tiết kiệm điện, các DN đã có kế hoạch điều chỉnh sử dụng điện hợp lý, tiết giảm sản lượng điện lớn, góp phần giúp cho lưới điện không bị quá tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, nhất là vào cao điểm nắng nóng trong các tháng mùa hè sắp tới”, ông Bành Quốc Hùng cho hay.

Nhờ đẩy mạnh các biện pháp tiết kiệm điện năng, Công ty TNHH Kính Vĩnh Khang đã giảm được chi phí tiền điện đáng kể.

Nhiều năm gần đây, tại Khu công nghiệp A thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, Công ty TNHH Kính Vĩnh Khang là DN luôn đi đầu trong phong trào tiết kiệm điện. Ông Lê Bảo Toàn, Giám đốc Công ty, chia sẻ:  Hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện do Điện lực Quy Nhơn phát động, DN chúng tôi đã lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà xưởng bằng bóng led. Cùng với đó, dây chuyền, máy móc sản xuất trong nhà máy đều sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. Nhờ vậy, nguồn điện phục vụ sản xuất tại đơn vị luôn trong trạng thái an toàn, không bị quá tải, hàng tháng còn tiết kiệm được tiền điện khá lớn. DN đang tính tới phương án lắp đặt thêm hệ thống điện mặt trời áp mái để đảm bảo nguồn điện cho sản xuất.

Nhiều khách hàng hưởng ứng tiết kiệm điện không chỉ chia sẻ được khó khăn với ngành Điện mà còn đem lại lợi ích cho gia đình, DN, góp phần tạo nên lợi ích chung cho toàn xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong diễn biến biến đổi khí hậu ở nước ta ngày càng gay gắt.    

Theo N.QUÝ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật