A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế

Nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ y tế và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế trong toàn ngành Y tế; trong 2 ngày 12 và 13/3/2024, Sở Y tế Bình Định phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và mô hình giao tiếp AIDET cho nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu: Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở; các bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh tập huấn tại điểm cầu BVĐK tỉnh Bình Định (ảnh Thu Hiền)

Trong thời gian tập huấn nhân viên y tế và người lao động tại các phòng chức năng, khoa lâm sàng; nhân viên công tác xã hội, nhân viên chăm sóc khách hàng; nhân viên y tế tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn… thuộc các cơ sở y tế trong toàn tỉnh được chuyên gia của CHIR cập nhật các kiến thức về vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng, hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp. Với chỉ tiêu đạt trên 80% nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử theo mô hình AIDET; 100% nhân viên y tế, người lao động sau khi tham gia lớp tập huấn hiểu, vận dụng được mô hình AIDET, có kỹ năng phản hồi hiệu quả, giải quyết tốt các tình huống phát sinh tại nơi làm việc.

Sở Y tế yêu cầu, kết thúc khoá tập huấn, các đơn vị chủ động xây dựng Kế hoạch, tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và mô hình giao tiếp AIDET cho các nhân viên y tế, người lao động chưa tham gia trong đợt tập huấn này. Đồng thời xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay việc cải tiến kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế tại mỗi khoa, phòng trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế để làm tăng sự hài lòng người bệnh, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái trong quá trình khám và điều trị tại cơ sở y tế; góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và sự chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế tại cơ sở y tế; đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức, vật tư, thiết bị và các nguồn lực phục vụ hoạt động của cơ sở y tế. Tăng cường hiệu quả công việc, hạn chế lãng phí, sai sót trong hoạt động cung cấp dịch vụ. Xây dựng ý thức cải tiến cho tất cả nhân viên y tế, người lao động tại nơi làm việc; xây dựng tinh thần phối hợp làm việc nhóm của nhân viên y tế, người lao động. Phổ biến, quán triệt toàn bộ nhân viên y tế áp dụng mô hình giao tiếp AIDET tại nơi làm việc; định kỳ hàng quý báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để theo dõi. Đó là mục tiêu mà Ngành Y tế xác định và quyết tâm nỗ lực thực hiện việc cải tiến kỹ năng giao tiếp ứng xử trong năm 2024 và trong thời gian đến./.


Tác giả: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật
Nguồn:syt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật