|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ công tác của Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Nhơn.

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 23/7, tại huyện Hoài Nhơn, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thái Bình cùng tổ công tác của Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi thực hiện khảo sát, đánh giá tình hình, thực trạng về hạ tầng, thiết bị, nhân lực công nghệ thông tin và quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện này.

Tổ công tác của Văn phòng UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Hoài Nhơn. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hoài Nhơn đã được đầu tư xây dựng mới và đi vào hoạt động từ năm 2008, với trang thiết bị được trang bị như: máy vi tính, máy quét (Scan), thiết bị lưu điện (UPS)… cơ bản đầy đủ để phục vụ tốt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Hoài Nhơn hiện do 01 Phó Chánh Văn phòng UBND huyện kiêm nhiệm làm Trưởng Bộ phận và 4 công chức, viên chức chuyên trách; riêng vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần là ngày trả kết quả hồ sơ đất đai thì các bộ phận liên quan của huyện tăng cường thêm 2 viên chức để phối hợp.

Số lượng hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện ngày càng tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hẹn và đúng hẹn ngày càng cao và tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn ngày càng thấp, cụ thể: 6 tháng đầu năm 2019, huyện đã tiếp nhận 16.121 hồ sơ, đã giải quyết 12.421 hồ sơ. Tất cả các loại TTHC và quy trình giải quyết đều được niêm yết công khai, giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu.

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thái Bình cho rằng  xây dựng phần mềm một cửa điện tử tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện là chủ trương lớn của tỉnh. Do đó, lãnh đạo huyện cần tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả với quyết tâm cao nhất để tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời đồng chí mong muốn tổ công tác cần phối hợp với huyện đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính một cách có hiệu quả.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật