|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh cho các doanh nghiệp tại Khu kinh tế và các khu công nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (5/6), tại thành phố Quy Nhơn, Ban Quản lý Khu Kinh tế đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh cho các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự Lễ có lãnh đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, có 17/124 doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp được xếp hạng màu xanh lá cây tức là thực hiện xuất sắc công tác bảo vệ môi trường được vinh danh trong dịp này. Bên cạnh đó, có 28/124 doanh nghiệp xếp hạng màu xanh dương, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường cũng được biểu dương; 61/124 doanh nghiệp đạt yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Tham gia xét phân hạng doanh nghiệp xanh trong năm 2018 có 124/184 doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp; 60/184 doanh nghiệp không được xét phân hạng do một số ngừng hoạt động, hoạt động không đúng ngành nghề đăng ký và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Nhà máy thức ăn gia súc Bình Định thuộc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Hoa Sen Bình Định về thành tích 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh, thực hiện xuất sắc công tác bảo vệ môi trường.

Đây là năm thứ 6 Ban quản lý Khu Kinh tế tổ chức xét, bình chọn và trao tặng danh hiệu xanh cho các doanh nghiệp. Qua 6  năm thực hiện chương trình này cho thấy việc chấp hành các quy định của pháp luật về BVMT tại các doanh nghiệp đã cơ bản được cải thiện và không ngừng nâng cao. Đồng thời biểu dương, tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; tạo động lực khích lệ cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Việc xét phân hạng các doanh nghiệp theo hướng Doanh nghiệp xanh và công khai thông tin về thực trạng môi trường của các doanh nghiệp nhân dịp hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6 hàng năm là một trong những giải pháp hữu hiệu trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật