|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), sáng 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đóng góp của khoa học, công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Thời gian qua, việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng một số cây trồng, vật nuôi và sản phẩm hàng hóa, cải thiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế... Nhiều đề tài có chất lượng, được nghiệm thu, ứng dụng trong thực tiễn như: Phục tráng giống lúa ngắn ngày ĐV108 nhằm nâng cao độ thuần và khả năng kháng sâu, bệnh, đáp ứng nhu cầu về giống cho sản xuất ở Bình Định; Nghiên cứu các điều kiện tối ưu để sản xuất sinh khối một số chủng Bacillus và thử nghiệm sản xuất chế phẩm vi sinh phục vụ cho chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tại Bình Định; Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS trong công tác quản lý hạ tầng Bưu chính – Viễn thông tại Bình Định; Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật GIL-Vernet cải tiến lấy sỏi san hộ thận; Ứng dụng kỹ thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản đoạn lưng... Đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình hành động số 07-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2016 – 2020 cho thấy hoạt động của ngành khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc, kết quả thực hiện Chương trình hành động đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, thảo luận đánh giá vai trò của khoa học và công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai đạt các chỉ tiêu về khoa học và công nghệ do Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương và đánh giá cao đóng góp của ngành Khoa học và Công nghệ trong thời gian qua đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch tỉnh chúc các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, đại biểu dự tọa đàm mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ Bình Định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật