|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam, phát động phong trào đọc sách và Trưng bày, xếp Sách nghệ thuật năm 2019. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

 

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc 

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế cơ sở phục vụ các tầng lớp nhân dân, như: điểm bưu điện văn hóa xã; trung tâm học tập cộng đồng, nhà văn hóa, thư viện các cấp, các trường học...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha nhấn mạnh, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTG lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Đây cũng là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành và lưu giữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các đơn vị, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, xếp sách nghệ thuật tại Thư viện tỉnh sau buổi khai mạc

Nhân dịp Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, Ban Tổ chức đã dành tặng gần 600 bản sách - với trị giá hơn 30 triệu đồng cho các Thư viện, Tủ sách cơ sở tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong dịp này, các đơn vị phát hành sẽ bán sách giảm giá từ 10 - 50%./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật