|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động, mít tinh, tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 15/3, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động, mít tinh, tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019. Đến dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi Lễ

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và của toàn xã hội; công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những biện pháp bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở địa phương, thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm triển khai và đạt được những kết quả tích cực như: hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai rộng rãi, công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đã có bước chuyển biến tích cực; công tác kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ngày càng triển khai có hiệu quả,... Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Nhận thức của xã hội về vị trí và vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn hạn chế; sự quan tâm của các chủ thể, cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đồng bộ; hệ thống văn bản pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đồng bộ và đủ mạnh…

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, BCĐ cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng của tỉnh tích cực tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh và bền vững. Riêng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hãy tự khẳng định mình thông qua việc thực hiện tốt nghĩa vụ nhằm đảm bảo quyền lợi chính của người tiêu dùng, biến những nhu cầu, nguyện vọng người tiêu dùng thành động lực cạnh tranh và phát triển trong doanh nghiệp.

Ngày 15/3 hàng năm được chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Chủ đề của ngày tiêu dùng năm nay là ”kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân sản xuất hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng, có ý thức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời tuyên truyền cho người dân, người tiêu dùng hiểu rõ về quyền lợi của mình trong tiêu dùng hàng ngày.

Quang cảnh buổi lễ

Mặc dù Luật Bảo vệ người tiêu dùng chính thức đi vào cuộc sống nhưng tình trạng gian lận thương mại, xâm hại quyền lợi của người tiêu dùng đang có xu hướng gia tăng và chưa được xử lý triệt để. Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng hàng hóa tiêu dùng. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức kiểm soát tốt thị trường, thực hiện bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, triển khai có hiệu quả các hoạt động như: bán hàng Việt khuyến mãi; đưa hàng Việt về nông thôn…Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để lựa chọn hàng hóa hợp lý và có hiệu quả. Hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết thúc buổi lễ, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức diễu hành bằng mô tô qua những tuyến đường chính của TP. Quy Nhơn.

Một số  hình ảnh liên quan:


Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật