|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chiều 04/3, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội BTBN nghèo tỉnh) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Đàng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bìa phải) tặng Bằng khen cho Hội BTBN nghèo tỉnh. 

Năm 2018, Hội BTBN nghèo tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình giúp đỡ bệnh nhân nghèo, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nổi bật là các chương trình: Xuân yêu thương tặng 4.858 suất quà, hỗ trợ 52 bệnh nhân; tặng 3.200 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào cận nghèo các huyện; tổ chức 14 đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 5.200 người dân vùng lũ, đồng bào dân tộc miền núi nghèo; giúp đỡ gần 32.850 lượt bệnh nhân nghèo và chuẩn bị trên 634.140 suất ăn tình thương... Tổng giá trị các chương trình trên 28 tỉ đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 22 Chi hội, 16 Phân hội với 1.304 hội viên và 2.047 tình nguyện viên tham gia các chương trình giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp vì cộng đồng của Hội BTBN nghèo tỉnh; đồng thời gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí, hàng hóa cho các chương trình do Hội tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Hội BTBN nghèo tỉnh thời gian tới tiếp tục kết nối các chương trình nhân đạo để chăm lo tốt hơn các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay vì cộng đồng; đề nghị các sở, ngành, các hội đoàn thể tích cực đồng hành cùng Hội BTBN nghèo tỉnh trong các chương trình. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội BTBN nghèo tỉnh thực hiện đạt kết quả các mục tiêu đề ra trong năm 2019.

Tại hội nghị, Hội BTBN nghèo tỉnh và 04 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định từ năm 2017 đến năm 2018; nhiều tập thể, cá nhân nhận Giấy khen và Bằng tri ân tấm lòng vàng của Tỉnh Hội.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật