|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23/01, tại TP. Quy Nhơn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, công tác ngành Lao động - Thương binh và Xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng: số lao động được giải quyết việc làm đạt 100,22% kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 52%, tăng 2%; tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh giảm xuống 7,01% (giảm 1,77% so với năm 2017), vượt kế hoạch đề ra; chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện đúng quy định. Không xảy ra tình trạng trẻ em bị bóc lột, bị xâm hại, ngược đãi; công tác bình đẳng giới được triển khai hiệu quả, thiết thực; công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng có công, đối tượng xã hội, các tổ chức và cá nhân đạt kết quả cao.

Năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu: tạo việc làm cho 30.000 lao động; tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm xã hội đạt 16,5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân chung của tỉnh từ 1,5% - 2%/năm và các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn giảm 5% so với năm 2018; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 54% trở lên; tuyển mới đào tạo nghề nghiệp cho khoảng 33.880 lao động; thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; phòng ngừa, đẩy lùi tệ nạn xã hội; thực hiện các quyền của trẻ em; đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; đồng thời đề nghị trong thời gian tới toàn ngành cần tiếp tục tập trung cho công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, nhất là chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động ở 3 huyện miền núi và đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm, tạo điều kiện cho người lao động sau đào tạo tìm được việc làm ổn định. Phối hợp thực hiện tốt chính sách tiền lương, BHXH, BHYT, bảo hộ an toàn cho người lao động. Tập trung xét duyệt hồ sơ, giải quyết kịp thời các hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ, chính sách cho người có công đảm bảo đúng quy định, kịp thời gian, công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng sai sót. Triển khai thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững. Làm tốt công tác bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em. Đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã được nhận Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; nhiều tập thể và cá nhân cũng đã được UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh khen thưởng./.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật