|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 20.12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Qua 05 năm triển khai thực hiện, Ngày sách Việt Nam - ngày hội của những người yêu thích đọc sách và là một nét đẹp văn hóa - đã được cộng đồng đón nhận và tôn vinh; phong trào đọc sách bước đầu có những khởi sắc. Cụ thể, Sở TT&TT phối hợp cùng các địa phương, đơn vị đã tổ chức 05 đợt Triển lãm trưng bày sách, xuất bản phẩm trong hoạt động Ngày sách Việt Nam với 24 gian trưng bày và giới thiệu hơn 19.000 bàn sách báo, tài liệu có giá trị đến hơn 12.000 bạn đọc là các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn; thu hút hơn 6.500 người đến tham quan tại mỗi đợt triển lãm; tổ chức được hàng chục buổi tọa đàm, giao lưu với các nhà văn, nhà thơ, nói chuyện chuyên đề về lịch sử, tầm quan trọng của việc đọc sách, về con người, quê hương Bình Định...Công tác thông tin tuyên truyền hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cũng được các đơn vị triển khai thực hiện nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, bạn đọc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của Ngày sách Việt Nam 5 năm qua, từng bước đưa các hoạt động của Ngày sách Việt Nam lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Đồng thời, cần quan tâm xây dựng và phát triển tủ sách của đơn vị; tiếp tục vận động, quyên góp sách để hỗ trợ cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa khu vực biên giới biên, đảo...trên địa bàn tỉnh. Tăng cường đầu tư, liên kết xuất bản những cuốn sách hay viết về quê hương, đất nước, con người Bình Định; xây dựng các mô hình, câu lạc bộ và mở rộng, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng dân cư mà nhất là đối tượng Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; lực lượng an ninh, quốc phòng, các tổ chức đoàn thể, học sinh, sinh viên... để việc đọc sách không chỉ dừng lại ở trong tháng cao điểm tổ chức mà việc đọc sách cần phát triển liên tục hàng ngày, hàng giờ và phải trở thành thói quen của từng người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 05 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Ngày sách Việt Nam

Giám đốc Sở TT&TT Trần Kim Kha trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân của Giám đốc Sở khen tặng

Dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 05 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Ngày sách Việt Nam; 02 tập thể và 04 cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khen tặng./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật