|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng các trong cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định, lần thứ hai năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 27.11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng các trong cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định, lần thứ hai năm 2018. Tham dự buổi diễn tập có hơn 60 cán bộ phụ trách CNTT các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Giám đốc Sở TT&TT Võ Gia Nghĩa nhấn mạnh, việc tổ chức diễn tập lần này là cơ hội cọ xát thực tế công tác ứng cứu sự cố, thực hành các biện pháp phối hợp xác minh, phương thức chia sẻ thông tin giữa các cơ quan nhằm nhanh chóng ngăn chặn, giải quyết và khắc phục sự cố; đồng thời góp phần nâng cao trình độ, năng lực xử lý các tình huống tấn công mạng cho đội ngũ làm về ATTT mạng tại Bình Định.

Tại buổi diễn tập, các đại biểu được nghe đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông trình bày một vài phương thức phát tán mã độc, thông tin về các cuộc tấn công; mục tiêu của hacker thông qua tấn công; các giải pháp, chiến lược an toàn thông tin toàn diện... Hoạt động lần này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các cơ quan, tổ chức và cộng đồng trên địa bàn tỉnh cũng như nâng cao một số kiến thức, nghiệp vụ về an toàn thông tin mạng. Qua đó, tích lũy được các kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong công tác quản lý và tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo tỉnh những giai pháp an toàn thông tin đạt hiệu quả cao./.

Tin và ảnh:Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật