|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng khóa tập huấn hướng dẫn sử dụng “Phần mềm quản lý tiền lương”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19.11, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tổ chức khai giảng khóa tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý tiền lương (QLTL) cho 40 cán bộ là kế toán mảng tiền lương của các đơn vị sử dụng ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Theo kế hoạch, khóa tập huấn sẽ được tổ chức với 35 lớp, trong năm 2018, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông sẽ triển khai tập huấn 20 lớp và tiếp tục tổ chức 15 lớp tiếp theo vào đầu năm 2019. Khóa tập huấn bao gồm  phần lý thuyết và thực hành trực tiếp phần mềm trên máy vi tính.

Phần mềm QLTL là phần mềm trực tuyến thông qua đường truyền internet hoặc mạng chuyên dụng kết nối đến web, các  đơn vị sẽ sử dụng chữ ký số trong giao dịch chi trả lương với các cơ quan liên quan.

Phần mềm QLTL là giải pháp phần mềm chuyên dùng trong lĩnh vực QLTL tại các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh. Việc xây dựng phần mềm QLTL nhằm mục đích rút ngắn thời gian và đảm bảo thực hiện chính xác các số liệu về lương; quản lý quỹ lương, nguồn tiền lương của 1.308 đơn vị sử dụng ngân sách; quản lý nguồn kinh phí cải cách tiền lương; thống kê thông tin về kinh phí phân bổ cho các đơn vị; dự báo danh sách nhân viên tăng lương theo quy định; giải quyết được việc phải có cán bộ thường xuyên rà soát do quỹ lương thường xuyên thay đổi; hỗ trợ quản lý lưu trữ và tra cứu hồ sơ, quá trình tăng lương.

Thông qua phần mềm QLTL, quy trình công việc được tự động hóa, thống nhất, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng quản lý tiền lương đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác và an toàn bảo mật cao.

Qua lớp tập huấn đã giúp cán bộ kế toán mảng tiền lương của các đơn vị nhập liệu các thông tin cơ bản của đơn vị mình vào phần mềm; bước đầu làm quen với các tính năng cơ bản liên quan nghiệp vụ tiền lương… Việc ứng dụng phần mềm QLTL trong công tác giúp cán bộ kế toán tiết kiệm nhiều thời gian in ấn giấy tờ trong lập các thống kê báo cáo; ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử với Kho bạc Nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính của tỉnh và thống nhất một cơ sở dữ liệu dùng chung cho toàn tỉnh./.


N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật