|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phát ngôn năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/11, tại tp Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phát ngôn năm 2018. Tham dự Hội nghị có gần 170 cán bộ đại diện Ủy ban nhân dân, Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha phát biểu tại Hội nghị 

Trong những năm gần đây, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định đã có chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí. Việc tăng cường thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, thực hiện tốt Luật Báo chí còn là cơ hội để thông tin, quảng bá về hình ảnh con người Bình Định với bạn bè trong và ngoài nước; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh chống những thông tin sai sự thật trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, người phát ngôn chưa có kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn của báo chí, chưa nắm vững những quy định của pháp luật về báo chí, còn lúng túng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa thường xuyên, chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, thậm chí né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.... vẫn còn tồn tại và còn nhiều hạn chế trong công tác phát ngôn.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha nhấn mạnh:  “Với kinh nghiệm triển khai của báo cáo viên, tôi hy vọng các đồng chí sẽ nắm được các kỹ năng phát ngôn khi làm việc với cơ quan báo chí, các giải pháp phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông tại địa phương, cơ quan, đơn vị; Phương pháp, cách thức phản hồi thông tin khi báo chí đăng tải sai lệch, thiếu khách quan về địa phương, cơ quan, đơn vị đến các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.”

Trong thời gian một ngày, Hội nghị sẽ được nhà báo Lê Văn Nghiêm – Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông phổ biến một số kỹ năng về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 09/2017/NĐ ngày 09/02/2017 của Chính Phủ./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật