|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, ngày 13.11, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phần dự thi của câu lạc bộ nông dân đến từ huyện Vĩnh Thạnh.

Chương trình giao lưu các mô hình, câu lạc bộ nông dân phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của 9 mô hình, câu lạc bộ đến từ các huyện, thị xã. Tại buổi giao lưu, các đội thi sẽ sẽ trải qua 4 phần thi: Giới thiệu về mình; Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới; Xử lý tình huống, chủ đề về phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới; Thuyết trình với chủ đề “Phát huy vai trò trách nhiệm và sự tham gia của nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình”. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến chương trình những nội dung ấn tượng trong cách thức tuyên truyền, gửi đến các thông điệp có ý nghĩa trong phòng, chống bạo lực gia đình.

Thông qua hình thức tuyên truyền, các mô hình hoạt động của hội nông dân và của các cấp, các ngành, hội đoàn thể hi vọng sẽ có nhiều hội viên nông dân được tiếp cận với pháp luật đặc biệt là Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, không còn những trường hợp bạo lực xảy ra trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ, trao đổi kiến thức, kỹ năng, phương pháp tổ chức xây dựng các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa cho các đội thi.

Giao lưu các mô hình câu lạc bộ nông dân phòng chống bạo lực gia đình năm 2018 là đợt tuyên truyền rộng lớn, một sân chơi bổ ích giúp cho những thành viên các câu lạc bộ cùng chung tay phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành tổ chức, cá nhân và gia đình, xã hội về công cuộc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật