|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo về đầu tư công nghệ thông tin tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 3.11, tại Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp, hỗ trợ Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ CNTT Việt Nam (VNITO) tổ chức Hội thảo về đầu tư công nghệ thông tin (CNTT) tại Bình Định. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, đại diện Liên minh VNITO, Công viên phần mềm Quang Trung (TP Hồ Chí Minh) cùng hơn 20 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Quang cảnh hội thảo về đầu tư công nghệ thông tin tại Bình Định.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện các sở ngành của tỉnh trình bày những tiềm năng thế mạnh của Bình Định và các ưu đãi khi đầu tư về công nghệ thông tin tại Bình Định; quy hoạch tổng thể của thung lũng sáng tạo quy Nhơn; kế hoạch đào tạo nhân lực công nghệ cao của trường đại học Quy Nhơn; kế hoạch và những kinh nghiệm đầu tư công nghệ cao vào Bình Định. Đây là những thông tin cần thiết để giúp các doanh nghiệp CNTT nắm bắt các cơ hội của chính sách thu hút đầu tư đối với lĩnh vực này.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, chia sẻ và thảo luận các vấn đề liên quan với các chuyên gia trình bày để hiểu rõ hơn về Bình Định và những vấn đề mà mà doanh nghiệp quan tâm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Bình Định luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư tiềm năng trên lĩnh vực CNTT. Việc hình thành Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa là minh chứng rõ nhất cho sự đầu tư trên lĩnh vực này. Hiện Bình Định đã trở thành điểm đến của một số nhà đầu tư về CNTT lớn như TMA, FPT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu mong muốn, thông qua hội thảo lần này sẽ là cơ hội để Bình Định kêu gọi các dự án đầu tư vào lĩnh vực lĩnh vực CNTT. Qua đó, đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp CNTT, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực công nghệ phần mềm, thu hút nhân lực CNTT trình độ cao, làm nền tảng hình thành khu công nghệ tập trung tại Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật