|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 18-10, tại TP. Quy Nhơn, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch Bình Định tổ chức lễ phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch. Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành, lãnh đạo Sở Du lịch cùng hàng trăm học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Lễ phát động. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Phạm Lê Thảo cho biết: Lễ phát động “Phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2018. Phong trào này được phát động nhằm phát huy tinh thần năng động, xung kích của tuổi trẻ, góp phần gìn giữ, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu công việc sau này.

Để phong trào được lan tỏa hiệu quả, theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tổ chức tập huấn cho đội ngũ sinh viên đăng ký tham gia. Các em sẽ được trang bị kiến thức về giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Việt Nam, thông tin của các điểm đến du lịch và các kỹ năng mềm trước khi tham gia hướng dẫn du khách.

Được biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Bình định ước đạt trên 3,4 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017 (trong đó khách quốc tế ước đón được 237.761 lượt khách, tăng 7,8%, khách nội địa ước đón được trên 3,2 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017). Tổng doanh thu từ hoạt động DL trong 9 tháng đầu năm ước đạt trên 2.480 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2017. Nhiều dự án lớn trên lĩnh vực du lịch đã hoàn thành và đang được triển khai sẽ là động lực để du lịch tỉnh nhà phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Với việc phát động và lan tỏa phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về một thành phố năng động, thân thiện, mến khách trong lòng du khách khi đến với thành phố./.


Tin, ảnh: N.T.T

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật